Menu

Giao dịch Vành đai và con đường của Trung Quốc đạt 389 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm


Giao dịch của Trung Quốc với các nước dọc theo sáng kiến Vành đai con đường đạt 389.1 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm nay, tăng 19.2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gã khổng lồ BHP năm ngoái dự báo sáng kiến này sẽ tiêu thụ 150 triệu tấn thép. Trong triển vọng tiêu thụ thép năm nay, WAS không nghĩ rằng BRI sẽ giúp tiêu thụ nhiều thép tại Trung Quốc.

Các đầu tư mới trong sáng kiến này tăng lên 4.67 tỷ USD, tăng 17.3% so với năm ngoái tỏng khi các dự án ngoài nước đạt 24.2 tỷ USD, tăng 27.7%.

Tiến trình xây dựng các dự án mới đang tiến triển tốt với hoạt động xây dựng xe lửa và cơ sở hạ tầng diễn ra  trôi chảy, theo phát ngôn viên Bộ là Gao Feng cho hay.

Trong đó có dự án dịch vụ vận tải xe lửa dài 8.352 km từ thành phố Bayannur city phía bắc Inner Mongolia tới Tehran, bắt đầu vào ngày 10/5.

Một nhân tố khác là giao dịch của Trung Quốc với Shanghai Cooperation Organisation, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 1-tháng 3.

SCO của Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Pakistan, Nga, Tajikistan và Uzbekistan nằm dọc theo sáng kiến Vành đai con đường.

Trong năm 2017, giao dịch của Trung Quốc với các nước SCO chiếm 217.6 tỷ USD, tăng 19% so với năm 2016. Giao dịch này cho thấy xuất khẩu tăng trưởng 15.1% lên 150.3 tỷ USD trong khi nhập khẩu tăng 28.5% lên 67.3 tỷ USD.

Giao dịch dọc theo Vành đai con đường sẽ nhận được động lực hỗ trợ do công ty hậu cần Mỹ C.H. Robinson đã bắt đầu dịch vụ vận chuyển đường lửa  trans-Eurasian giữa Trung Quốc và Châu Âu vào đầu tháng 5.

Dịch vụ này nối giữa các điểm Trịnh Châu, Tô Châu, Trùng Khánh, Thành Đô, Vũ Hán, Nghĩa Ô, Hạ Môn, Thâm Quyến và Quảng Châu của Trung Quốc với các thành phố Melaszewicze, Hamburg, Duisburg, Milan, Tilburg, Lyon và Paris ở Europe, và Barking ở Anh.

Nguồn tin: Satthep.net

Các bài viết khác

  • /uploads/images/slide/main/ecplaza.jpg
  • /uploads/images/slide/main/koreazinc.jpg
  • /uploads/images/slide/main/daewoo.jpg
  • /uploads/images/slide/main/oil-korea.png
  • /uploads/images/slide/main/goldsun.png
  • /uploads/images/slide/main/cargill-r-h-black-3c.png
  • /uploads/images/slide/main/sgs.jpg
  • /uploads/images/slide/main/dana-y.png
  • /uploads/images/slide/main/cng.jpg
  • /uploads/images/slide/main/xay-lap-dien-1.png
  • /uploads/images/slide/main/marubeni.jpg
  • /uploads/images/slide/main/tong-cong-ty-thep.jpg
  • /uploads/images/slide/main/formosa(1).png
  • /uploads/images/slide/main/hiep-hoi-thep.png
  • /uploads/images/slide/main/nam-phat.png
  • /uploads/images/slide/main/vinh-phuc.png
  • /uploads/images/slide/main/gang-thep-tuyen-quang.png
  • /uploads/images/slide/main/viet-trung.png
  • /uploads/images/slide/main/bao-viet.png
  • /uploads/images/slide/main/vcb.png
  • /uploads/images/slide/main/link5.jpg
  • /uploads/images/slide/main/vietin.png
  • /uploads/images/slide/main/vpbank.jpg
  • /uploads/images/slide/main/shinhan(1).png
  • /uploads/images/slide/main/lien-viet.png
  • /uploads/images/slide/main/ha-hoa.jpg
  • /uploads/images/slide/main/hiep-huong.png
  • /uploads/images/slide/main/gsteel.png
  • /uploads/images/slide/main/link1.jpg
  • /uploads/images/slide/main/thanh-phu.png
  • /uploads/images/slide/main/link2.jpg
  • /uploads/images/slide/main/senco.jpg
  • /uploads/images/slide/main/link4.jpg
  • /uploads/images/slide/main/dat-viet.jpg
  • /uploads/images/slide/main/link3.jpg
  • /uploads/images/slide/main/simco.png
  • /uploads/images/slide/main/thep-ha-noi.png
  • /uploads/images/slide/main/ipc.png
  • /uploads/images/slide/main/thao-hien.png
  • /uploads/images/slide/main/sp-samson.jpg
  • /uploads/images/slide/main/samsung.png
  • /uploads/images/slide/main/smart-timing.png
  • /uploads/images/slide/main/unicoh.png
  • /uploads/images/slide/main/lirbety.png
  • /uploads/images/slide/main/chsteel.jpg
  • /uploads/images/slide/main/yangchen.jpg
  • /uploads/images/slide/main/gwan.jpg