Menu

Lĩnh vực thép cân nhắc các kịch bản Brexit có thể


Làm thế nào ngành thép và kim loại của Anh và rộng hơn, của châu Âu có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc bỏ phiếu của Quốc hội Anh hôm thứ Ba về Brexit vẫn chưa rõ ràng.
 
Cuộc bỏ phiếu này có thể xác định liệu Anh có rời Liên minh châu Âu có hay không có thỏa thuận thương mại, liệu sẽ có một cuộc trưng cầu dân ý mới về Brexit hay giai đoạn chuyển tiếp để ra đi.
 
Sàn giao dịch kim loại London Metal Exchange hôm thứ Hai đã đưa ra những lưu ý tích cực: nhấn mạnh rằng LME và quầy toán LME Clear sẽ vẫn ở lại London. Sàn giao dịch thông báo trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng LME Clear “tin tưởng rằng họ sẽ có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ cho tất cả các thành viên sau khi Anh rút khỏi Liên minh châu Âu,” như là kết quả của quyết định tương đương của Ủy ban châu Âu đưa ra vào ngày 19 tháng 12.
 
"LME đang thực hiện các bước để đảm bảo tiếp tục truy cập vào các hệ thống LME cho tất cả các công ty thành viên EU", LME cho biết hôm thứ Hai.
 
Tuy nhiên, sự không chắc chắn vẫn tồn tại về việc các công ty của Anh sẽ tuân theo EU hay các quy định khác, ví dụ như Tổ chức Thương mại Thế giới WTO. Hiệp hội Thương mại Kim loại Minor Metals Trade Association chỉ ra rằng đây là một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến luật REACH mới được ban hành của EU, bắt buộc các công ty phải đăng ký nhập khẩu và buôn bán những gì EU coi là hóa chất nguy hiểm, bao gồm cả một số oxit kim loại, việc sử dụng có thể bị cấm nếu chúng không được đăng ký: không rõ liệu các công ty của Anh có cần tuân thủ các quy tắc REACH nghiêm ngặt hay không nếu Brexit xảy ra.
 
Câu đố thuế thép
 
Trong ngành thép của Anh, hình ảnh cũng không được lạc quan. Giá của cuộn cán nóng tiếp tục giảm khi giá bán phổ biến tiếp tục chịu sức ép và nhu cầu giảm mạnh chủ yếu từ ngành công nghiệp ô tô, một trong những ngành được cho là sẽ bị tổn thương nhiều nhất bởi Brexit. Trong hai tháng qua, HRC ở Anh đã giảm 25 GBP/tấn, xuống còn 490 GBP/tấn (630,48 USD/tấn), DDP West Midlands. Tin tức về việc Jaguar Land Rover (JLR) và Ford đang cắt giảm nhân sự đã làm trầm trọng thêm nỗ lo sợ của các nhà tích trữ thép.
 
Vì Brexit dự kiến ​​sẽ bị trì hoãn kể từ ngày 29 tháng 3 được công bố ban đầu, một số hiệp hội cho biết họ hy vọng Anh sẽ tiếp tục tuân theo các quy tắc của EU ít nhất là trong “giai đoạn tạm thời.”
 
“Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu chính phủ của chúng tôi đã sẵn sàng đưa ra các quy tắc mới hoặc đi thẳng vào các quy tắc của tổ chức WTO vì chúng tôi hiện đang mong đợi một phần mở rộng,” ông Simone Jordan từ Ronly Ltd, chủ tịch của ISTA, hiệp hội thép của Anh cho biết .
 
Do đó, hiệp hội đang tập trung vào việc ngành công nghiệp thép của Anh có thể bị ảnh hưởng như thế nào bởi các biện pháp bảo vệ mà EU đang áp dụng để tránh tái định hướng thép trên thị trường toàn cầu sau đợt tăng thuế nhập khẩu thép của Mỹ năm ngoái. Hiện tại, Anh sẽ tuân theo các quy tắc của EU. Ủy ban Châu Âu đã thông báo cho WTO rằng họ có kế hoạch đưa ra hạn ngạch dứt khoát đối với hàng nhập khẩu từ ngày 2 tháng 2. EU có kế hoạch áp dụng hạn ngạch thuế quan dựa trên khối lượng nhập khẩu 2015-2017 cộng với 5%, và những điều này sẽ chủ yếu dựa trên cơ sở quốc gia cho tất cả các sản phẩm ngoại trừ HRC, có hạn ngạch chung.
 
Nếu Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận, có thể hình dung rằng thép của Anh có thể trở thành đối tượng chịu thuế chống bán phá giá vào EU, hoặc thậm chí là các biện pháp bảo vệ dứt khoát sẽ diễn ra cho đến năm 2021. Vào thứ Tư, các quốc gia thành viên EU sẽ bỏ phiếu các đề xuất tự vệ này.
 
Tuy nhiên, nếu trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội vào thứ Ba khẳng định rằng ngành công nghiệp của Anh sẽ không tuân theo các quy định của EU, có thể nó sẽ kết thúc theo các quy định của WTO.
 
Thuế quan trung bình của WTO đối với xuất khẩu thay đổi từ sản phẩm này sang sản phẩm khác, từ 0% đối với nhiên liệu khoáng và dược phẩm, 2% đối với sắt và thép, tối đa là 45% -50% đối với thịt. Theo các nguồn tin thị trường, thuế quan có thể dẫn đến giảm nhu cầu và sản lượng thép.
 
Theo quy định của WTO, ô tô và phụ tùng ô tô sử dụng chủ yếu là thép và nhôm sẽ phải đối mặt với mức thuế 10% ngay khi chúng đi qua biên giới (cả về hướng xuất và nhập khẩu). Ngành công nghiệp ô tô Anh đã kêu gọi một thỏa thuận khẩn cấp về các điều khoản của giai đoạn chuyển tiếp Brexit, vì các công ty Anh bán linh kiện cho EU sẽ phải đối mặt với mức thuế xuất khẩu trung bình 4,5%.
 
Nguồn: satthep.net

Các bài viết khác

  • /uploads/images/slide/main/ecplaza.jpg
  • /uploads/images/slide/main/koreazinc.jpg
  • /uploads/images/slide/main/daewoo.jpg
  • /uploads/images/slide/main/oil-korea.png
  • /uploads/images/slide/main/goldsun.png
  • /uploads/images/slide/main/cargill-r-h-black-3c.png
  • /uploads/images/slide/main/sgs.jpg
  • /uploads/images/slide/main/dana-y.png
  • /uploads/images/slide/main/cng.jpg
  • /uploads/images/slide/main/xay-lap-dien-1.png
  • /uploads/images/slide/main/marubeni.jpg
  • /uploads/images/slide/main/tong-cong-ty-thep.jpg
  • /uploads/images/slide/main/formosa(1).png
  • /uploads/images/slide/main/hiep-hoi-thep.png
  • /uploads/images/slide/main/nam-phat.png
  • /uploads/images/slide/main/vinh-phuc.png
  • /uploads/images/slide/main/gang-thep-tuyen-quang.png
  • /uploads/images/slide/main/viet-trung.png
  • /uploads/images/slide/main/bao-viet.png
  • /uploads/images/slide/main/vcb.png
  • /uploads/images/slide/main/link5.jpg
  • /uploads/images/slide/main/vietin.png
  • /uploads/images/slide/main/vpbank.jpg
  • /uploads/images/slide/main/shinhan(1).png
  • /uploads/images/slide/main/lien-viet.png
  • /uploads/images/slide/main/ha-hoa.jpg
  • /uploads/images/slide/main/hiep-huong.png
  • /uploads/images/slide/main/gsteel.png
  • /uploads/images/slide/main/link1.jpg
  • /uploads/images/slide/main/thanh-phu.png
  • /uploads/images/slide/main/link2.jpg
  • /uploads/images/slide/main/senco.jpg
  • /uploads/images/slide/main/link4.jpg
  • /uploads/images/slide/main/dat-viet.jpg
  • /uploads/images/slide/main/link3.jpg
  • /uploads/images/slide/main/simco.png
  • /uploads/images/slide/main/thep-ha-noi.png
  • /uploads/images/slide/main/ipc.png
  • /uploads/images/slide/main/thao-hien.png
  • /uploads/images/slide/main/sp-samson.jpg
  • /uploads/images/slide/main/samsung.png
  • /uploads/images/slide/main/smart-timing.png
  • /uploads/images/slide/main/unicoh.png
  • /uploads/images/slide/main/lirbety.png
  • /uploads/images/slide/main/chsteel.jpg
  • /uploads/images/slide/main/yangchen.jpg
  • /uploads/images/slide/main/gwan.jpg