Menu

Nhu cầu thép toàn cầu giảm 6% trong năm 2020, tăng 4% vào năm 2021: worldsteel
Nhu cầu thép thành phẩm toàn cầu được dự báo sẽ giảm 6.4% vào năm 2020 do đại dịch COVID-19 và hồi phục 3.8% vào năm 2021, Giám đốc nghiên cứu kinh tế của Hiệp hội thép thế giới Nae Hee Han cho biết trong hội nghị điện tử của Viện Sắt thép Đông Nam Á diễn ra ngày 30/6.

Nhu cầu đối với thép thành phẩm trên toàn cầu đã giảm xuống còn 1,653.9 triệu tấn vào năm 2020 từ 1,766.5 triệu tấn vào năm 2019, trước khi phục hồi lên 1,717.4 triệu tấn vào năm 2021, Han nói.

Trong phần -6.4% này, chúng tôi có một số tăng trưởng từ Trung Quốc, khoảng 1%, vì vậy bức tranh của phần còn lại của thế giới không thực sự đẹp như 6.4%, nhiều khả năng là -14%, bà nói thêm.

Các nước phát triển bị ảnh hưởng sâu sắc hơn các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển bởi đại dịch và thị trường nội địa của Ấn Độ bị ảnh hưởng nhiều hơn so với Trung Quốc, bà nói.

Tuy nhiên, vai trò của Trung Quốc như là một bộ đệm khủng hoảng đã giảm đi so với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 11 năm trước, bà nói thêm rằng tác động của đại dịch toàn cầu đối với GDP đã lớn hơn trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu do đóng cửa ở nhiều quốc gia. Trong khi thị trường thép của Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng 23.4% sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009, chỉ có 1% tăng trưởng về nhu cầu được dự báo vào năm 2020, bà lưu ý.

Ngành ô tô là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và đại dịch COVID-19. Theo dự báo của Hiệp hội Thép Thế giới, dự báo sẽ giảm 19.6% so với năm 2009, so với mức giảm 23.8% của năm 2009, trong khi máy móc cơ khí được dự báo sẽ giảm 11.7% vào năm 2020, cùng với mức giảm 11.7% trong năm 2009 .

Sự gián đoạn đối với các chuỗi giá trị cũng sẽ gợn qua các ngành công nghiệp khác, nhiều trong số đó sẽ đấu tranh để phục hồi trong khi các biện pháp cách ly xã hội vẫn là cần thiết, bà nói. "Chúng tôi không nghĩ rằng nhu cầu phục hồi mạnh mẽ, vì với tỷ lệ thất nghiệp cao sẽ có mức tiêu thụ thận trọng hơn", bà nói thêm.

Các ngành công nghiệp vừa và nhỏ đặc biệt có nguy cơ phá sản vì sự xa cách xã hội sẽ khó duy trì, bà nói.

Sự phục hồi niềm tin sẽ phụ thuộc vào việc phát hiện ra vắc-xin hoặc phương pháp chữa bệnh, bà nói. Trong khi đó, kinh nghiệm đóng cửa có thể thúc đẩy những thay đổi xã hội, chẳng hạn như chuyển từ các trung tâm đô thị hóa cao đến các địa điểm nông thôn mật độ thấp ảnh hưởng đến giao thông, đô thị hóa và đầu tư.

Trong khi việc sử dụng ô tô sụt giảm trong thời gian khóa máy, sự ưu tiên ngày càng tăng đối với phương tiện giao thông công cộng vì sự hạn chế dễ dàng cũng có thể dẫn đến chuyển đổi cấu trúc sẽ tác động đến thị trường thép trong những năm tới, bà nói thêm.

Nguồn tin: Satthep.net

Các bài viết khác

  • /uploads/images/slide/main/ecplaza.jpg
  • /uploads/images/slide/main/koreazinc.jpg
  • /uploads/images/slide/main/daewoo.jpg
  • /uploads/images/slide/main/oil-korea.png
  • /uploads/images/slide/main/goldsun.png
  • /uploads/images/slide/main/cargill-r-h-black-3c.png
  • /uploads/images/slide/main/sgs.jpg
  • /uploads/images/slide/main/dana-y.png
  • /uploads/images/slide/main/cng.jpg
  • /uploads/images/slide/main/xay-lap-dien-1.png
  • /uploads/images/slide/main/marubeni.jpg
  • /uploads/images/slide/main/tong-cong-ty-thep.jpg
  • /uploads/images/slide/main/formosa(1).png
  • /uploads/images/slide/main/hiep-hoi-thep.png
  • /uploads/images/slide/main/nam-phat.png
  • /uploads/images/slide/main/vinh-phuc.png
  • /uploads/images/slide/main/gang-thep-tuyen-quang.png
  • /uploads/images/slide/main/viet-trung.png
  • /uploads/images/slide/main/bao-viet.png
  • /uploads/images/slide/main/vcb.png
  • /uploads/images/slide/main/link5.jpg
  • /uploads/images/slide/main/vietin.png
  • /uploads/images/slide/main/vpbank.jpg
  • /uploads/images/slide/main/shinhan(1).png
  • /uploads/images/slide/main/lien-viet.png
  • /uploads/images/slide/main/ha-hoa.jpg
  • /uploads/images/slide/main/hiep-huong.png
  • /uploads/images/slide/main/gsteel.png
  • /uploads/images/slide/main/link1.jpg
  • /uploads/images/slide/main/thanh-phu.png
  • /uploads/images/slide/main/link2.jpg
  • /uploads/images/slide/main/senco.jpg
  • /uploads/images/slide/main/link4.jpg
  • /uploads/images/slide/main/dat-viet.jpg
  • /uploads/images/slide/main/link3.jpg
  • /uploads/images/slide/main/simco.png
  • /uploads/images/slide/main/thep-ha-noi.png
  • /uploads/images/slide/main/ipc.png
  • /uploads/images/slide/main/thao-hien.png
  • /uploads/images/slide/main/sp-samson.jpg
  • /uploads/images/slide/main/samsung.png
  • /uploads/images/slide/main/smart-timing.png
  • /uploads/images/slide/main/unicoh.png
  • /uploads/images/slide/main/lirbety.png
  • /uploads/images/slide/main/chsteel.jpg
  • /uploads/images/slide/main/yangchen.jpg
  • /uploads/images/slide/main/gwan.jpg