Menu

Cùng với sự lớn mạnh không ngừng của ngành thép Việt Nam, Công ty cổ phần Ống thép Việt Đức (VG PIPE) đã sớm khẳng định được th­ương hiệu trên thị tr­ường trong nước và quốc tế. Sản phẩm của công ty có mặt ở hầu hết các công trình trọng yếu của quốc gia, mỗi năm có trên 30% sản lượng xuất khẩu sang các thị trường: Mỹ - Úc, Đức, Canada, New Zealand.

 

Khẳng định thương hiệu

 

Tuy ra đời muộn hơn một số nhà cung cấp thép lớn ở Việt Nam như: Thép Miền Nam SSC, SNN$PEEL, Hoà Phát, VINA PIPE…nhưng trong 8 năm qua, Công ty ống thép Việt Đức đã không ngừng lớn mạnh, vươn lên khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

 

Khởi đầu, Công ty mạnh dạn đầu tư­ công nghệ hiện đại của Công hòa Liên bang Đức và Hoa Kỳ cho ra đời các sản phẩm ống thép mạ kẽm nhúng nóng, thép đen, ống thép hộp vuông và chữ nhật, ống thép chịu áp lực và một số sản phẩm ống thép khác. Sản phẩm của công ty đã nhanh chóng được người tiêu dùng tiếp cận vì  có tính ­ưu việt, bền, đẹp, chất lư­ợng tốt và giá cả phải chăng. Không chỉ cung cấp rộng rãi ở cả ba miền, Bắc, Trung, Nam với thị phần không ngừng tăng, Công ty từng bư­ớc chiếm lĩnh thị tr­ường các nước trong khu vực.

Năm 2007, thị phần của VG PIPE chiếm xấp xỉ 15% thị trường sản phẩm thép cả nước. Sản phẩm thép Việt Đức đã được cung cấp cho nhiều công trình lớn tầm cỡ quốc gia như cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, cầu Pháp Vân, Trung tâm Hội nghị Quốc gia … Nhãn hiệu VG PIPE còn xuất hiện ở các dự án xây dựng nổi tiếng như The Manor, Keangnam, The Landmark, Nhà máy xi măng Thăng Long, Công ty Xi măng Hoàng Thạch, Nhiệt điện Phả Lại, Nhiệt điện Uông Bí, đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương… Tại các thị trường lớn như: Mỹ, New Zealand, Canada,…thép Việt Đức cũng được đón nhận và đánh giá cao. Hiện tại, Công ty đã xây dựng được một số nhà phân phối chính cho các thị trường nước ngoài như: James Steel, Eurosteel, Stemco Australia, WSK, MX Enterprise Systems, Master steel… và nhiều đối tác khác.

 

Để có được kết quả này, Công ty luôn coi trọng chất l­ượng hệ thống phân phối sản phẩm, chăm sóc khách hàng theo mô hình tiên tiến của các nước phát triển, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của đông đảo khách hàng để đầu tư­ cải tiến sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của trong nư­ớc và thị tr­ường n­ước ngoài. Tại thị trường trong nước, Công ty liên tục củng cố mạng lưới bán hàng, thiết lập hệ thống cung cấp sản phẩm nối liền từ Bắc vào Nam. Trên trường quốc tế, bên cạnh chiếm lĩnh thị trường của các nước trong khu vực, Công ty đã đưa sản phẩm xâm nhập vào các thị trường lớn như Mỹ, New Zealand, Canada…

 

Công ty luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong quản trị, điều hành và nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, cải tiến kỹ thuật, nhằm giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm. Năm 2007, Công ty chính thức chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ và mở rộng sản xuất; lắp đặt thêm 2 dây chuyền sản xuất ống đen và 1 dây chuyền sản xuất ống mạ; thay đổi nhiên liệu đốt từ FO sang sử dụng khí gas, giảm trên 40% chi phí sử dụng nhiên liệu đốt trong dây chuyền sản xuất.  Một số động cơ máy  chính của các dây chuyền sản xuất ống đen được thay thế làm tăng tốc độ của máy, năng suất được nâng lên tới 17%. Để chủ động nguyên liệu đầu vào, Công ty đầu tư 2 dây chuyền sản xuất tôn cán nguội, chủ động nguyên liệu đầu vào cho sản xuất ống thép cỡ lớn chịu áp lực cao, thay thế cho ống đúc nhập khẩu hiện nay. Với chiến lược kinh doanh đúng đắn, chỉ sau một thời ngắn đi vào hoạt động, đến nay, sản phẩm thép của công ty đã khẳng định được thị phần của mình trên thị trường trong và ngoài nước.

 

Sản xuất kinh doanh đi đôi với bảo vệ môi trường 

 

Ngay từ khi thành lập, Công ty chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường. Năm 2003, Công ty đã đ­ược Bộ Tài nguyên và Môi tr­ường xác nhận đăng ký đạt tiêu chuẩn môi trường. Hàng năm, Công ty ký hợp đồng với Trung tâm tài nguyên và bảo vệ môi tr­ường thuộc Sở Tài nguyên và Môi tr­ường kiểm soát ô nhiễm định kỳ; ký hợp đồng với các công ty công nghệ ứng dụng chịu trách nhiệm vận hành hệ thống xử lý nư­ớc thải và xử lý chất thải rắn. Cùng với nỗ lực thực hiện các biện pháp quản lý chất thải, xử lý nước thải, quản lý vật t­ư, hoá chất theo tiêu chuẩn ISO 14001, Công ty thực hiện kiểm soát các khía cạnh tác động đến môi trường toàn bộ trên dây chuyền sản xuất. Đồng thời, xây dựng ph­ương án đầu t­ư hoàn chỉnh các qui trình cụ thể trong nhiệm vụ của từng phân xưởng để kiểm soát các thông số, kịp thời phát hiện những bất hợp lý để đầu t­ư bổ xung, cải tiến qui trình công nghệ xử lý nư­ớc thải trư­ớc khi ra môi trư­ờng. Cùng với giáo dục đội ngũ cán bộ, công nhân viên về ý thức bảo vệ môi trường, công ty đã xây dựng Quy hoạch an toàn về môi trường với sự giúp đỡ của các nhà khoa học, cơ quan chức năng; thực hiện các cam kết cải thiện môi tr­ường trong quá trình mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh theo tinh thần tự chịu trách nhiệm vì chất l­ượng cuộc sống cộng đồng, vì hiệu quả sản xuất kinh doanh. 

 

Đặc biệt, VG PIPE đã triển khai ch­ương trình hành động vì môi trường trong doanh nghiệp với nhiều giải pháp tích cực để tìm ra những lãng phí trong công nghệ, cải tiến quản lý, thực hiện triệt để an toàn lao động gắn liền với đảm bảo vệ sinh công nghiệp vệ sinh môi tr­ường lao động ở mỗi vị trí sản xuất, mặt bằng các phân x­ưởng. Công ty đã tuân thủ các yêu cầu khắt khe, áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lư­ợng sản phẩm thân thiện với môi trường, điều kiện làm việc và trách nhiệm xã hội. Nhờ vậy các loại sản phẩm thép của VGPIPE đã thực sự khẳng định sự lớn mạnh về chất lượng, đảm bảo uy tín th­ương hiệu, khả năng cạnh tranh. Môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty luôn đạt tiêu chuẩn, ng­ười lao động được sản xuất trong bầu không khí trong lành, hiệu quả sản xuất kinh doanh không ngừng tăng. Ngày đầu thành lập công ty có tổng các nguồn vốn trên 102 tỷ đồng, doanh thu hơn 100 tỷ đồng thì đến hết năm 2009 VG PIPE nâng tổng nguồn vốn đạt hơn 932,958 tỷ đồng; doanh thu thực hiện đạt trên 1.159 tỷ đồng; lợi nhuận từ 3 tỷ đồng năm 2006 lên 48 tỷ đồng năm 2009; nộp ngân sách Nhà nước xấp xỉ 30 tỷ đồng, thu nhập bình quân ng­ười lao động trên 3 triệu đồng/người/tháng.

 

Với những thành tích đạt được trong sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường, Công ty đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.  

Nguồn: http://www.vinhphuc.vn

Các bài viết khác

  • /uploads/images/slide/main/ecplaza.jpg
  • /uploads/images/slide/main/koreazinc.jpg
  • /uploads/images/slide/main/daewoo.jpg
  • /uploads/images/slide/main/oil-korea.png
  • /uploads/images/slide/main/goldsun.png
  • /uploads/images/slide/main/cargill-r-h-black-3c.png
  • /uploads/images/slide/main/sgs.jpg
  • /uploads/images/slide/main/dana-y.png
  • /uploads/images/slide/main/cng.jpg
  • /uploads/images/slide/main/xay-lap-dien-1.png
  • /uploads/images/slide/main/marubeni.jpg
  • /uploads/images/slide/main/tong-cong-ty-thep.jpg
  • /uploads/images/slide/main/formosa(1).png
  • /uploads/images/slide/main/hiep-hoi-thep.png
  • /uploads/images/slide/main/nam-phat.png
  • /uploads/images/slide/main/vinh-phuc.png
  • /uploads/images/slide/main/gang-thep-tuyen-quang.png
  • /uploads/images/slide/main/viet-trung.png
  • /uploads/images/slide/main/bao-viet.png
  • /uploads/images/slide/main/vcb.png
  • /uploads/images/slide/main/link5.jpg
  • /uploads/images/slide/main/vietin.png
  • /uploads/images/slide/main/vpbank.jpg
  • /uploads/images/slide/main/shinhan(1).png
  • /uploads/images/slide/main/lien-viet.png
  • /uploads/images/slide/main/ha-hoa.jpg
  • /uploads/images/slide/main/hiep-huong.png
  • /uploads/images/slide/main/gsteel.png
  • /uploads/images/slide/main/link1.jpg
  • /uploads/images/slide/main/thanh-phu.png
  • /uploads/images/slide/main/link2.jpg
  • /uploads/images/slide/main/senco.jpg
  • /uploads/images/slide/main/link4.jpg
  • /uploads/images/slide/main/dat-viet.jpg
  • /uploads/images/slide/main/link3.jpg
  • /uploads/images/slide/main/simco.png
  • /uploads/images/slide/main/thep-ha-noi.png
  • /uploads/images/slide/main/ipc.png
  • /uploads/images/slide/main/thao-hien.png
  • /uploads/images/slide/main/sp-samson.jpg
  • /uploads/images/slide/main/samsung.png
  • /uploads/images/slide/main/smart-timing.png
  • /uploads/images/slide/main/unicoh.png
  • /uploads/images/slide/main/lirbety.png
  • /uploads/images/slide/main/chsteel.jpg
  • /uploads/images/slide/main/yangchen.jpg
  • /uploads/images/slide/main/gwan.jpg