Menu

Chiến dịch mở rộng lãnh thổ - chiếm giữ lòng tin

24-01-2011
Nhắc đến những tập đoàn bán lẻ, việc xác định các vùng “lãnh thổ” có mặt họ sẽ là tiêu chí lớn để xác định mức độ cường thịnh và ảnh hưởng của họ đến thị trường.
Vì thế công việc mở rộng “lãnh thổ kinh doanh” luôn là câu chuyện quan trọng của tập đoàn bán lẻ, nhất là khi đi kèm đó là chất lượng dịch vụ cũng như các giá trị xã hội họ mang lại.
 

Các hệ thống siêu thị như Coopmart, BigC phải mất thời gian hàng chục năm trời để có thể giãn nở mình ra trên nhiều tỉnh thành của cả nước. Hơn thế, thị trường Việt Nam cũng đã chứng kiến không ít các trung tâm, chi nhánh của các tập đoàn bán lẻ sau khi ra đời ít lâu đã “yếu” dần hay không còn hoạt động. Thế mới biết việc để có thêm những chi nhánh, trung tâm mới đòi hỏi các nỗ lực âm thầm và lâu dài của nhà bán lẻ. Việc đảm bảo các trung tâm trên vùng lãnh thổ mới hoạt động nhất quán theo cung cách dịch vụ chuẩn là việc rất khó khăn.
 
Mở lối đi riêng
 
Việc ra mắt trung tâm điện máy Nguyễn Kim-Thủ Đức là “phát pháo” đầu tiên khởi đầu “chiến dịch” mở rộng lãnh thổ, cung cấp dịch vụ tốt nhất trên cả nước mà doanh nghiệp bán lẻ hàng công nghệ cao hàng đầu Việt Nam này ấp ủ nhiều năm nay. Đại diện Nguyễn Kim cho biết “Sau 2 năm hoàn thiện nội lực và chuẩn bị toàn diện cho mục tiêu phát triển, nay Nguyễn Kim đang hiện thực hóa việc triển khai các kế hoạch phát triển mở rộng qui mô trên phạm vi toàn quốc với những mục tiêu cụ thể: mở rộng hệ thống đạt số lượng 40 trung tâm đến năm 2015, trong đó kế hoạch năm 2011 sẽ là 11 trung tâm”. Sau con số 2 năm tưởng chừng đơn giản đó là cả núi công việc, công đoạn phải được tháo gỡ như đào tạo nhân viên, chuẩn bị hệ thống dịch vụ, hậu mãi, xây dựng hạ tầng…”
 
Nỗ lực đó không bị bỏ phí, vì nếu nhìn con đường kinh doanh và hình ảnh rất riêng biệt của nhà bán lẻ và kinh doanh các trung tâm mua sắm số 1 Việt Nam này thì biết. Hơn 1 triệu khách hàng luôn hài lòng trải rộng toàn quốc, các tập đoàn sản xuất lớn trên thế giới luôn sát cánh và hỗ trợ bằng nhiều cách, đạt được nhiều giải thưởng uy tín quốc tế, mỗi trung tâm có bán kính hoạt động đến 80km, các đợt khuyến mãi có giá trị thực thu hút hàng chục ngàn lượt khách hàng và hiếm có lời phàn nàn nào trong buổi “loạn khuyến mãi”… Đây là những kết quả nổi bật và minh chứng cho thành công của hướng đi mở rộng lãnh thổ thực và trong lòng người tiêu dùng bằng con đường riêng hướng đến giá trị bền vững của Nguyễn Kim.
 
Nối vào chuỗi giá trị toàn cầu
 
Con đường mở rộng của Nguyễn Kim khởi đầu bằng trung tâm Thủ Đức có lẽ sẽ đúng với tôn chỉ họ đặt ra là đưa các sản phẩm công nghệ cao, các tiện nghi cuộc sống với giá tốt nhất đến với mọi người dân. Như với Trung tâm Thủ Đức, việc lựa chọn địa điểm này giúp các khánh hàng các quận vùng ven như quận 9, Thủ Đức, quận 2… thậm chí Bình Dương, Vũng Tàu hay Đồng Nai cũng dễ dàng trong việc tìm đến để mua sắm, tham quan. Bằng cách này các trung tâm của Nguyễn Kim hiện nay và chuẩn bị ra mắt thời gian tới sẽ là cầu nối cho người dùng ở các vùng ven hay đô thị nhỏ kết nối vào chuỗi giá trị toàn cầu, không còn phải chịu thiệt thòi như mua giá cao, mua phải hàng gian, hàng giả như trước. Việc đầu tư một trung tâm 8 tầng, 10.000 m2 sử dụng, hơn 5.000 mặt hàng được trưng bày… không chỉ để bán hàng mà còn là nơi cho các gia đình có chỗ tham quan, giải trí, tiếp cận được với sản phẩm công nghệ cao và cung cách phục vụ hiện đại không có được nơi các cửa hàng nhỏ lẻ. Điều này cho thấy tầm nhìn hướng về khách hàng, thậm chí người tiêu dùng thu nhập trung bình của Nguyễn Kim. Có thể thấy, đây không chỉ là câu chuyện ra mắt một trung tâm mua sắm mới, phía trong ấy là cả một chiến dịch hướng đến việc rút ngắn khoảng cách xã hội, mở rộng thương hiệu mình trong lòng người tiêu dùng. Nguyễn Kim đúng khi xác định sứ mệnh của họ là “Đưa thị trường bán lẻ và quyền lợi Người tiêu dùng Việt Nam ngang bằng với các nước tiên tiến trên thế giới”.
 
Với kế hoạch phát triển đầy tham vọng của Nguyễn Kim, ngành bán lẻ ở thị trường Việt Nam chuẩn bị bước sang tầm cao mới, ngang tầm các tập đoàn bán lẻ trong khu vực; người tiêu dùng được phục vụ tốt hơn và ngày càng tự hào về một thương hiệu Việt hùng mạnh – Thương hiệu Nguyễn Kim.
 
Theo: Dantri

Các bài viết khác

  • /uploads/images/slide/main/ecplaza.jpg
  • /uploads/images/slide/main/koreazinc.jpg
  • /uploads/images/slide/main/daewoo.jpg
  • /uploads/images/slide/main/oil-korea.png
  • /uploads/images/slide/main/goldsun.png
  • /uploads/images/slide/main/cargill-r-h-black-3c.png
  • /uploads/images/slide/main/sgs.jpg
  • /uploads/images/slide/main/dana-y.png
  • /uploads/images/slide/main/cng.jpg
  • /uploads/images/slide/main/xay-lap-dien-1.png
  • /uploads/images/slide/main/marubeni.jpg
  • /uploads/images/slide/main/tong-cong-ty-thep.jpg
  • /uploads/images/slide/main/formosa(1).png
  • /uploads/images/slide/main/hiep-hoi-thep.png
  • /uploads/images/slide/main/nam-phat.png
  • /uploads/images/slide/main/vinh-phuc.png
  • /uploads/images/slide/main/gang-thep-tuyen-quang.png
  • /uploads/images/slide/main/viet-trung.png
  • /uploads/images/slide/main/bao-viet.png
  • /uploads/images/slide/main/vcb.png
  • /uploads/images/slide/main/link5.jpg
  • /uploads/images/slide/main/vietin.png
  • /uploads/images/slide/main/vpbank.jpg
  • /uploads/images/slide/main/shinhan(1).png
  • /uploads/images/slide/main/lien-viet.png
  • /uploads/images/slide/main/ha-hoa.jpg
  • /uploads/images/slide/main/hiep-huong.png
  • /uploads/images/slide/main/gsteel.png
  • /uploads/images/slide/main/link1.jpg
  • /uploads/images/slide/main/thanh-phu.png
  • /uploads/images/slide/main/link2.jpg
  • /uploads/images/slide/main/senco.jpg
  • /uploads/images/slide/main/link4.jpg
  • /uploads/images/slide/main/dat-viet.jpg
  • /uploads/images/slide/main/link3.jpg
  • /uploads/images/slide/main/simco.png
  • /uploads/images/slide/main/thep-ha-noi.png
  • /uploads/images/slide/main/ipc.png
  • /uploads/images/slide/main/thao-hien.png
  • /uploads/images/slide/main/sp-samson.jpg
  • /uploads/images/slide/main/samsung.png
  • /uploads/images/slide/main/smart-timing.png
  • /uploads/images/slide/main/unicoh.png
  • /uploads/images/slide/main/lirbety.png
  • /uploads/images/slide/main/chsteel.jpg
  • /uploads/images/slide/main/yangchen.jpg
  • /uploads/images/slide/main/gwan.jpg