Tin tức - Tuyển dụng / Tin báo chí
Trao đổi bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho rằng hành vi của ông chủ thương hiệu Khaisilk tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt, làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc…
Liên quan đến vụ việc ông chủ thương hiệu Khaisilk thừa nhận nhập khăn Trung Quốc về bán, dán mác thương hiệu Việt, lừa dối người tiêu dùng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chia sẻ: Doanh nghiệp muốn phát triển, ngoài việc phải tuân thủ pháp luật, cần phải có đạo đức, văn hóa. Theo những thông tin báo chí phản ánh, Bộ trưởng cho rằng DN Khaisilk thì có những dấu hiệu cho thấy sự vi phạm cả luật pháp cũng như nền tảng đạo đức DN.
“DN cần phải nhận thức rằng đạo đức, văn hoá… là yếu tố mang tính sống còn với DN.’ – Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.
Bộ trưởng cho biết, các cơ quan chức năng như Cục Quản lý thị trường, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội… đang tiến hành xác minh, làm rõ các hoạt động vi phạm của DN và sẽ có báo cáo sớm kèm các kiến nghị theo đúng quy định của pháp luật.
Về vấn đề hành vi gian dối của Khaisilk sẽ ảnh hưởng thế nào với thương hiệu của quốc gia, ông Tuấn Anh cho rằng chưa thể đánh giá được. Vì hiện, chưa có kết luận cụ thể mức độ vi phạm đến đâu, vi phạm những nội dung gì…
Tuy nhiên, theo nhận định của Bộ trưởng theo thông tin báo chí phản ánh thì Khaisilk có hành vi vi phạm pháp luật, làm tổn hại đến lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng, cũng tức là tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt. Quan trọng hơn, nó làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc của người Việt chúng ta.
Nói đến trách nhiệm của cơ quan quản lý, người đứng đầu ngành Công thương thừa nhận: Đúng đây là thực trạng không che giấu và đây là vấn đề của cả hệ thống. Trong đó, cơ quan quản lý nhà nước có vai trò chính là lực lượng quản lý thị trường phải có trách nhiệm.